Những item hấp dẫn từ Thổ cẩm Đà Lạt bạn nên biết

Những item hấp dẫn từ Thổ cẩm Đà Lạt bạn nên biết

Đà Lạt là thành phố ngàn thơ, là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Nếu đến Đà Lạt du lịch bạn nhất định sẽ bắt gặp những mảng màu thổ cẩm Đà Lạt tại các chợ truyền thống. Có nhiều làng nghề thổ cẩm Đà Lạt của dân tộc thiểu số sinh sống trên các vùng cao hơn của khu vực cao nguyên. Nếu bạn có ý định mua sắm cho quà tặng du lịch hoặc kỷ niệm chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn những món quà hấp dẫn ngay trong bài viết này. 

Văn hóa trong Thổ cẩm Đà Lạt

Thổ cẩm Đà Lạt là một phần quan trọng của văn hóa và nghệ thuật tại thành phố Đà Lạt, Việt Nam. Hiện nay, đồ thổ cẩm Đà Lạt đã trở thành một ngành công nghiệp phát triển. Nhưng xuất phát điểm của văn hóa này từ vùng cao nguyên Di Linh, nơi từng được biết đến với các sản phẩm dệt thổ cẩm của các dân tộc thiểu số. Các vùng dệt thổ cẩm nổi tiếng ở khu vực Lâm Đồng và xung quanh Đà Lạt bao gồm hai làng nghề dệt thổ cẩm: B’Nơ C (xã Lát – huyện Lạc Dương) và K’Long (xã Hiệp An – huyện Ðức Trọng).

Thổ cẩm đà lạt

Chúng ta biết rằng từng hoa văn, đường nét màu sắc trên thổ cẩm đều được truyền lại qua bao thế hệ gia đình của đồng bào dân tộc. Đồ thổ cẩm Đà Lạt cũng không ngoại lệ, chúng chứa đựng linh hồn của vùng văn hoá xứ sở. Từ mô hình gia đình, việc dệt thổ cẩm đã được nhân rộng ra và trở thành nét văn hoá, hình thức du lịch, cũng là chương trình giúp đỡ kinh tế cho bà con địa phương.

Những “item” hấp dẫn từ thổ cẩm Đà Lạt

Đà Lạt đang chứng kiến sự bùng nổ của thị trường thổ cẩm, với các sản phẩm được bày bán rộng rãi tại các điểm du lịch, nhà hàng và khách sạn như thung lũng Tình Yêu, núi Langbiang, thác Prenn,... Sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm thổ cẩm tại Lâm Đồng đáp ứng nhu cầu của du khách, mang đến cho họ những trải nghiệm mua sắm thú vị. Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại thổ cẩm đã được sáng tạo thành những phụ kiện thường ngày, sự phối hợp không thể bỏ qua trong tín đồ thời trang. 

Thổ cẩm đà lạt

Túi xách thổ cẩm: Những chiếc túi xách được dệt thủ công từ sợi len, mang họa tiết độc đáo của người dân tộc Chil và Lạch, sẽ là món quà thú vị và ý nghĩa.

Balo thổ cẩm: Mang trên vai sự phá cách riêng biệt khó hòa trộn giữa chốn đông người. Đây là quà tặng rất ý nghĩa cho học sinh, sinh viên, người thích dùng balo để có thể mang được nhiều đồ một cách thuận tiện. 

Ví/ bóp/ hộp bút thổ cẩm: Nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang tặng cho nhiều người. Bạn yên tâm rằng bạn sẽ tìm được mẫu đồ mà bạn ưng ý tại các khu chợ, khu du lịch, shop quầy hàng bán đồ lưu niệm.

Bên cạnh đó còn kể đến những “item” xinh xỉu như móc khóa balo, móc khóa xe, những chiếc vòng tay thổ cẩm độc đáo, khăn choàng, hoặc áo được thêu thổ cẩm, … 

Thổ cẩm đà lạt

Mua sắm sản phẩm thổ cẩm giữa lòng Sài Gòn tại balothocam.com

Thế giới đồ thổ cẩm là đa dạng, phong phú và cũng đầy màu sắc. Mỗi miền đất tạo nên một nét đẹp lịch sử khác nhau. Sự tài hoa của đồng bào dân tộc tại Đà Lạt cũng dệt nên trong chúng ta những niềm ngưỡng mộ và tự hào dân tộc. Dù bạn đã từng ghé Đà Lạt hay chưa, ngay giữa lòng Sài Gòn bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua thổ cẩm Đà Lạt và những món quà phụ kiện từ thổ cẩm với shop balothocam.com. 

Thổ cẩm đà lạt

Chúng tôi là cửa hàng chuyên cung cấp các tặng phẩm làm từ thổ cẩm, với hoa văn thổ cẩm là nét đặc trưng. Mỗi sản phẩm bạn mua ủng hộ chúng tôi cũng đã góp sức cải thiện đời sống của dân tộc miền cao với làng nghề dệt thổ cẩm. Tại cửa hàng balothocam.com bạn sẽ tìm thấy đa dạng sản phẩm như balo thổ cẩm, ví tiền, bóp tiền, túi nhỏ đựng tiền, túi đeo chéo, túi tote, hộp lớn thổ cẩm đựng đồ, khăn choàng các loại,... Đa dạng hoa văn, màu sắc, kích cỡ khác nhau đáp ứng được nhu cầu cho cả nam và nữ. Cửa hàng chúng tôi luôn có hàng tại kho, sẵn sàng giao ngay trong ngày giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi. Hãy ghé để trải nghiệm sản phẩm tại địa chỉ của balothocam.com bạn nhé! 

Tham khảo bài viết: 

Shop thổ cẩm Sài Gòn - Ghé Sài Gòn, đừng quên ghé chúng tôi

Xu hướng chọn đồ thổ cẩm làm quà tặng khách nước ngoài

Nghề dệt thổ cẩm - tinh hoa thẩm mỹ miền sơn cước

Sở hữu ngay Túi thổ cẩm đeo chéo cực “slay” tại Sài Gòn

Gợi ý quà tặng thổ cẩm thật ý nghĩa cho mọi dịp

Thổ cẩm là gì? Có những hoa văn thổ cẩm nào?

Fanpage: fb.com/balothocam

Website: www.balothocam.com

Địa chỉ: 621/2/5 Lũy Bán Bích, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú , HCMC.

Hotline: 0908088056

Mail: levy.ltmv@gmail.com

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận