Thời trang thổ cẩm từ vùng núi đến quầy kệ tại Sài Gòn

Thời trang thổ cẩm từ vùng núi đến quầy kệ tại Sài Gòn

Tuy cách đây khoảng 20 năm về trước, chúng ta không được biết đến rộng rãi với thời trang thổ cẩm. Chủ yếu vải váy áo thổ cẩm chỉ được chuyên dụng cho các dân tộc thiểu số miền cao sử dụng. Đây là văn hóa, là truyền thống truyền lại qua bao đời của họ và được lưu giữ như nét đẹp văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam. Công cuộc hiện đại hóa và gìn giữ truyền thống dệt thổ cẩm ngày càng phát triển mang thời trang thổ cẩm đến gần hơn với đại chúng. Và do đó chúng ta có những sản phẩm thổ cẩm, phụ kiện, váy áo như hiện nay. Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ có được những thông tin bổ ích về thời trang thổ cẩm nhé! 

Màu sắc thổ cẩm trong truyền thống như thế nào?

Nhìn về truyền thống đó là những buổi làm nương rẫy đầy nhịp nhàng, qua khung cửi vào những giờ rảnh rỗi từng đường chỉ được dệt nên đẹp như gấm và hoa văn tinh xảo và sống động. Đó là lúc những cô gái được những bà mẹ truyền dạy về cách tạo nên những thước vải thổ cẩm đẹp mang đậm hồn núi rừng. 

thời trang thổ cẩm

thời trang thổ cẩm

Thời trang thổ cẩm ở bản làng được khắc họa từ những chiếc váy, áo, khố, khăn quấn đầu của các cô gái chàng trai. Nhất là vào mùa lễ hội, lễ trưởng thành của các thanh niên và lễ mùa gặt ăn mừng bội thu. Những trang phục truyền thống được khoác lên người để vui niềm vui cùng đất trời đầy nét đẹp văn hóa và tâm linh của dân tộc thiểu số miền núi. 

Vải thổ cẩm cũng được sử dụng trong làm chăn ga trải giường, của hồi môn của các cô gái đi lấy chồng. Trong truyền thống, màu sắc thổ cẩm chính là biểu trưng cho sự tài hoa và khéo léo của các cô gái. Thể hiện nếp sống của một gia đình đủ đầy và hạnh phúc. 

thời trang thổ cẩm

thời trang thổ cẩm

Kết hợp màu sắc hiện tại với thời trang thổ cẩm

Khi được giới thời trang cao cấp phát hiện và đưa lên sàn diễn thời trang đây chính là một bức ngoặc lớn giúp cho thời trang thổ cẩm được cả thế giới công nhận và ngưỡng mộ. Những sản phẩm từ thổ cẩm được ngày càng được ưa chuộng và đa dạng hóa thành những phụ kiện, món quà lưu niệm, có mặt khắp những nơi mà con người chạm đến. 

Một phần về du lịch văn hóa thúc đẩy người dân bản địa ở các vùng núi trổ tài thêu thùa tạo nên những món quà lưu niệm bắt mắt thu hút khách hàng. Nếu ghé thăm các làng dệt thổ cẩm hẳn bạn sẽ không thể nào không nán lại các kệ hàng quà lưu niệm. Thời trang thổ cẩm mang lại nhiều sự gần gữi và nét hiện đại trong những vật dụng như bóp ví tiền, balo thổ cẩm, túi vải thổ cẩm đa dạng, … Mình vải thổ cẩm trên thiết kế tiện ích của hiện đại. Đây rõ ràng là sự kết hợp đầy cá tính, điểm nhấn riêng biệt nhưng phù hợp với mọi phong cách từ thanh lịch nhẹ nhàng đến độc đáo, mạnh mẽ. 

thời trang thổ cẩm

thời trang thổ cẩm

Nơi để bạn lựa chọn phụ kiện thời trang thổ cẩm cho riêng mình

Balothocam.com tự hào cung cấp đa dạng sản phẩm thổ cẩm: Balo, túi xách, ví, ... với nhiều kiểu dáng, kích thước và hoa văn phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của bạn. Tất cả những sản phẩm thời trang thổ cẩm tại shop được làm từ chất liệu thổ cẩm cao cấp, dệt thủ công tỉ mỉ bởi những nghệ nhân tài hoa, đảm bảo độ bền đẹp và độc đáo cho từng sản phẩm. Tại đây, bạn sẽ chìm đắm trong thế giới của những chiếc balo, túi xách, móc khóa, phụ kiện thổ cẩm được thêu dệt tinh tế. Mỗi sản phẩm đều là một câu chuyện, là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại, mang đến cho bạn phong cách thời trang cá tính và đầy cảm hứng. Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm thổ cẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất. Vừa góp phần mang thổ cẩm đến gần hơn với mọi người vừa góp phần giúp cải thiện đời sống của dân tộc miền núi. 

thời trang thổ cẩm

Hãy đến với Balothocam.com để tô điểm thêm cho phong cách của bạn bằng những sản phẩm thổ cẩm độc đáo và đầy ấn tượng!

Tham khảo bài viết: 

Shop thổ cẩm Sài Gòn - Ghé Sài Gòn, đừng quên ghé chúng tôi

Gợi ý quà tặng thổ cẩm thật ý nghĩa cho mọi dịp

Những item hấp dẫn từ Thổ cẩm Đà Lạt bạn nên biết

Shop thổ cẩm chân ái có sản phẩm đa dạng bạn nên biết

Hoa văn thổ cẩm làm balo túi ví cực xinh tại balothocam.com

Ứng dụng của Hoa văn thổ cẩm tây bắc trong thời trang

Thổ cẩm ê đê truyền cảm hứng cuộc sống trong từng hoa văn

Tìm thổ cẩm giá tốt được đa dạng lựa chọn tại Tphcm

Fanpage: fb.com/balothocam

Website: www.balothocam.com

Địa chỉ: 621/2/5 Lũy Bán Bích, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú , HCMC.

Hotline: 0908088056

Mail: levy.ltmv@gmail.com

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận