Ứng dụng của Hoa văn thổ cẩm tây bắc trong thời trang

Ứng dụng của Hoa văn thổ cẩm tây bắc trong thời trang

Thời trang là một phạm trù không có giới hạn cho sự kết hợp giữa các yếu tố khác nhau giữa màu sắc, hoa văn. Hoa văn thổ cẩm Tây Bắc tạo nên sự hấp dẫn trong cảm hứng của thời trang ứng dụng hiện nay. Liệu bạn có tò mò mong muốn tìm hiểu về các sản phẩm từ thổ cẩm hay không? Hãy cùng tham khảo bài viết này để chúng ta cùng hiểu hơn về hoa văn thổ cẩm Tây Bắc và ứng dụng trong thời trang nhé! 

Điểm riêng biệt của hoa văn thổ cẩm tây bắc

Hoa văn thổ cẩm Tây Bắc sử dụng kỹ thuật vẽ sáp để tạo hoa văn. Vì vải không thấm màu khi nhuộm, vì vậy việc sử dụng sáp tạo ra các hoa văn độc đáo. Các họa tiết thường là hình kỷ hà, hình chữ nhật, hình vuông và hình thoi. Mỗi dân tộc thiểu số ở Tây Bắc đều có những hoa văn thổ cẩm riêng biệt, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo của họ. 

Hoa văn thổ cẩm tây bắc

Ví dụ:

  • H'Mông: Hoa văn chủ đạo là hình kỷ hà, hình chữ nhật, hình vuông, hình thoi với màu sắc rực rỡ như đỏ, xanh, tím, vàng trên nền vải lanh đen.

  • Thái: Hoa văn lấy cảm hứng từ thiên nhiên như hoa, lá, cây cối, sông suối, con vật,... với gam màu chủ đạo là trắng, vàng, tím, đỏ, xanh lá cây.

Khi nhìn vào hoa văn thổ cẩm của vùng Tây Bắc bạn sẽ thấy phần lớn là những hoa văn đối xứng, đại diện cho đất trời, âm dương, quan niệm về sự hài hòa cũng như cầu mong thiên nhiên và con người hòa hợp tạo nên thức ăn, nước uống ấm no. Phổ biến nhất trong các loại hoa văn đó là hình học như hình vuông, hình thoi, hình tam giác, hình chữ nhật, .. Họa tiết còn có hình của con vật như con voi, con chim, hình ảnh bông lúa, lá cỏ, … Những hình ảnh này được cách điệu hóa và tạo nên một phong cách độc đáo, gắn liền với tư duy mỹ cảm và ý niệm về thế giới tâm linh. Hoa văn thổ cẩm Tây Bắc là một di sản văn hóa quý báu cần được bảo tồn và phát huy. Nét đẹp độc đáo và ý nghĩa biểu tượng của hoa văn thổ cẩm đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho vùng đất Tây Bắc. 

Hoa văn thổ cẩm tây bắc

Ứng dụng của hoa văn thổ cẩm tây bắc tại balothocam.com

Như một phần gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc thiểu số Việt Nam. Balothocam.com mang đến rất nhiều lựa chọn sản phẩm được làm với hoa văn thổ cẩm Tây Bắc, vải thổ cẩm các vùng miền dân tộc nói chúng tại shop. Chúng tôi ứng dụng thổ cẩm tạo nên những sản phẩm dễ sử dụng, dễ sở hữu và dễ trao tặng. 

Hoa văn thổ cẩm tây bắc

Balothocam.com tạo ra hàng loạt các bộ sưu tập độc đáo từ balo thổ cẩm, túi bao tử, túi xách các loại, vòng đeo tay, vòng đeo chân, khăn choàng, móc khóa trang trí, ví bóp đa dạng. Mỗi nhóm đồ thổ cẩm đều có đa dạng kích cỡ, thiết kế, màu sắc, đặc biệt là hoa văn thổ cẩm Tây Bắc phong phú. Bạn có thể ghé thăm cửa hàng của chúng tôi để nên duyên cũng những sản phẩm thêu hoa văn thổ cẩm hoặc dệt thủ công. Toàn bộ sản phẩm của cửa hàng được làm từ bàn tay khéo léo của nghệ nhân làng nghề dệt thổ cẩm trên các vùng cao. Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp một phần nhỏ bé nào đó vào công cuộc cải thiện đời sống của những trẻ em và gia đình dân tộc thiểu số tại đây.

Hoa văn thổ cẩm tây bắc

Gợi ý cách mua sắm các sản phẩm có hoa văn thổ cẩm tây bắc 

Nếu bạn là một người thích xê dịch hãy xách balo lên để có thể có dịp ghé thăm các làng nghề dệt hoa văn thổ cẩm vùng Tây Bắc, nổi tiếng nhất hẳn không thể bỏ qua: 

  • Lùng Tám: Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám nằm ở xã Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những làng dệt thổ cẩm Tây Bắc nổi tiếng.

  • Bản Cát Cát: Làng dệt thổ cẩm Cát Cát nằm ở Sapa, Lào Cai. Nơi này được xem là “cái hồn” của du lịch Sapa.

Trải nghiệm sâu sắc câu chuyện làm nghề, nhìn ngắm quang cảnh núi rừng hùng vĩ sẽ góp phần tạo nên niềm cảm hứng sâu sắc giúp bạn yêu hơn về nét đẹp lao động Việt Nam. Cũng chính vì sự khơi gợi này chúng tôi thành lập nên balothocam.com nơi chuyên cung cấp vật phẩm làm từ hoa văn thổ cẩm Tây Bắc các loại. Giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, tìm một góc nhỏ để hóa mình với sắc màu kỳ diệu từ thiên nhiên và thẩm mỹ truyền thống, bạn sẽ tìm được rất nhiều sản phẩm xinh xắn tại đây. Nếu bạn mua làm quà tặng thì sản phẩm của chúng tôi phù hợp cho cả nam và nữ. Chính sách mua hàng đổi trả miễn phí nên bạn thoải mái ghé thăm, lựa và đổi lại đúng nhu cầu mong muốn của bạn nhất nhé. 

Tham khảo bài viết: 

Shop thổ cẩm Sài Gòn - Ghé Sài Gòn, đừng quên ghé chúng tôi

Sở hữu ngay Túi thổ cẩm đeo chéo cực “slay” tại Sài Gòn

Gợi ý quà tặng thổ cẩm thật ý nghĩa cho mọi dịp

Thổ cẩm là gì? Có những hoa văn thổ cẩm nào?

Những item hấp dẫn từ Thổ cẩm Đà Lạt bạn nên biết

Shop thổ cẩm chân ái có sản phẩm đa dạng bạn nên biết

Hoa văn thổ cẩm làm balo túi ví cực xinh tại balothocam.com

Fanpage: fb.com/balothocam

Website: www.balothocam.com

Địa chỉ: 621/2/5 Lũy Bán Bích, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú , HCMC.

Hotline: 0908088056

Mail: levy.ltmv@gmail.com

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận